Những tính năng không được hữu dụng trên ô tô
Đó là các tính năng đã được các nhà sản xuất trang bị sẵn trên xe, tuy nhiên có một số tính năng đi kèm và một số tăng năng phải trả thêm phí, nhưng nó thực sự không hữu ích.
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Ảnh: Motorbiscuit.
Theo Top Gear, một trong những tính năng vô dụng nhất của ô tô là tích hợp và nhắn tin mạng xã hội.
Việc thêm Apple CarPlay hoặc Android Auto vào hệ thống thông tin giải trí của bạn là một điều tuyệt vời. Nó biến hệ điều hành phần mềm của ô tô thành điện thoại di động của bạn.
Tuy nhiên, khi đang lái xe thì thực sự không cần sử dụng mạng xã hội. Đặc biệt là khía cạnh nhắn tin của Twitter, Instagram, Facebook và bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác.
Điều khiển bằng cử chỉ
Điều khiển bằng cử chỉ. Ảnh: Motorbiscuit.
Trong cuộc sống thực, cử chỉ được sử dụng để chào ai đó, nói lời tạm biệt, hoặc thậm chí thể hiện sự thất vọng. Tuy nhiên, trên ô tô, chúng hoàn toàn không cần thiết.
Một số thứ được cài đặt trên xe để tạo thẩm mỹ
Hyundai Santa Fe 2023 có trang bị thanh ray trên mái. Ảnh: Motorbiscuit.
Theo Top Gear đã đưa ra một số ví dụ điển hình, chẳng hạn như thanh ray trên mái hầu như không có bất kỳ tác dụng nào, bộ phận bảo vệ bằng chổi quét ít bảo vệ hơn...
Giá để cốc làm nóng và làm mát
Giá để cốc làm nóng và làm mát. Ảnh: Motorbiscuit.
Đây là một tính năng thực sự không cần thiết. Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô đánh đồng và cho khách hàng đang phải trả thêm tiền cho món đồ xa xỉ quá mức này.
Ghế mát xa
Năm 2023 Mazda CX-30 có trang bị ghế mát xa. Ảnh: Motorbiscuit.
Ghế mát xa cũng giống như giá để cốc làm nóng và lạnh thực sự là không cần thiết bỏ ra một khoản tiền lớn để trang bị thêm cho xe.
Vì ghế mát xa có thể khiến bạn ngủ gật trong khi lái xe. Theo HotCars, ghế mát xa nó có thể làm tê liệt dây thần kinh của bạn nếu sử dụng quá nhiều, ngồi quá thoải mái rất nguy hiểm và có thể làm hao pin xe nhanh hơn.
Máy đo lực G
Chiếc xe 2022 Dodge Challenger trang bị máy đo lực G. Ảnh: Motorbiscuit.
Theo Top Gear, máy đo lực G rất quan trọng đối với một phi công chứ không phải một người lái xe.
Đối với phi công, việc hướng quá xa vào điểm G dương hoặc âm có thể khiến họ bị ngất và có thể sự cố sẽ xảy ra.
Tuy nhiên, trên một chiếc xe hơi, về cơ bản nó chỉ là một con số để chủ sở hữu có thể khoe khoang với bạn bè. Một số người có thể thấy nó thú vị, nhưng thực sự đó là một tính năng xe hơi vô dụng.
Bộ tổng hợp âm thanh động cơ
SRT Hellcat 6.2L V8 siêu nạp. Ảnh: Motorbiscuit.
Bộ tổng hợp âm thanh động cơ là một tính năng khá vô dụng. Theo như Top Gear đã nói “âm thanh tuyệt vời và xa hoa đó, cốt lõi của nó, là âm thanh của sự kém hiệu quả”.
Ngày nay, các loại xe hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn (hoặc các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện) không có tiếng động cơ lớn như vậy.
Xu thế hiện tại, các hãng sản xuất sẽ tạo âm thanh động cơ nhân tạo dễ nghe hơn. Với bộ tích hợp âm thanh động cơ nếu chủ sở hữu không đi nhanh sẽ gây ồn ào, ảnh hưởng tới người xung quanh.
(Theo 24h.com.vn)
tin liên quan
Giá xe Mercedes Benz C class cũ tháng 12/2022
Rolls-Royce ra mắt hai phiên bản thời trang cá tính cho dòng xe Cullinan
Siêu sang Bentley Bentayga S 2022 tại Việt Nam
Siêu xe Ferrari Roma cực chất với gói độ của Mansory
Xe siêu sang Bentley Flying Spur Hybrid chất từng đường nét
Giá xe Mercedes-AMG GT Black Series tăng gấp đôi so với khi ra mắt
Ấn tượng với phiên bản đặc biệt của Lexus RX 500h F-Sport
Cùng ngắm chiếc Ferrari F12 Berlinetta độc nhất Việt Nam
Chiếc Toyota Supra mk IV độc lạ xuất hiện trên đường phố
xe mới về
-
LandRover Range Rover Sport HSE 2015
1.568 tỷ
-
Toyota Land Cruiser 4.6 V8 2020
3.999 tỷ
-
Toyota Land Cruiser VX 4.6 V8 2016
2.999 tỷ